บริการ IT Audit สำหรับมาตรฐาน ISO 

สำหรับมาตรฐาน ISO (International Organization for Standardization) มีการกำหนดให้มี IT Audit เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารคุณภาพและความเสี่ยงทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับ IT Audit ดังนี้ 

  • ISO 27001 มาตรฐานสำหรับระบบการบริหารจัดการความมั่นคงและความปลอดภัยของข้อมูล (Information Security Management System – ISMS) มีคำแนะนำให้มีการทำ IT Audit เพื่อตรวจสอบและประเมินระบบความมั่นคงและความปลอดภัยของระบบ IT ในองค์กร 
     
  • ISO 20000 มาตรฐานสำหรับการบริหารจัดการบริการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Service Management – ITSM) มีการกำหนดให้มีการตรวจสอบและรายงานผล IT Audit เพื่อให้ตรวจสอบความสอดคล้องของกระบวนการบริหารจัดการบริการทางด้านไอทีกับมาตรฐานที่กำหนด 

การมี IT Audit ตามมาตรฐาน ISO เป็นการยืนยันว่าองค์กรมีการควบคุมความเสี่ยงทางด้านไอที และมีการตรวจสอบและประเมินความมั่นคงและปลอดภัยของระบบ IT ที่สอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนด ทำให้องค์กรมีความมั่นใจว่าระบบ IT มีคุณภาพความปลอดภัย และสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดต่าง ๆ ตามมาตรฐานของตลาดหลักทรัพย์

ProOne Solutions Consulting เข้าใจว่าการปรับปรุงระบบไอทีเพื่อเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นขั้นตอนที่สำคัญและท้าทาย ทีมงานของเรามีความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและความรู้ในการปรับปรุงระบบไอทีให้เหมาะสมสำหรับการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือที่ปรึกษาเรามีทีมงานพร้อมช่วยเหลือในการปรับปรุงระบบไอทีขององค์กร โปรดติดต่อเรา Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)  Line@: @Proonesales หรือคลิกลิงก์